Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Thanh Hóa FC, Công an Hà Nội thu hẹp cách biệt

Ngân Hà| 05/06/2023 20:35

(HNMO) - Tối 5-6, trận đấu tâm điểm của vòng 11 V.League 2023 giữa Câu lạc bộ (CLB) Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội đã diễn ra trên sân vận động Thanh Hóa.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thanh Hóa FC (áo vàng) và cầu thủ Công an Hà Nội.

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng nằm trong top 3 đầu bảng nhanh chóng trở nên sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội đầu bảng Thanh Hóa FC chỉ mất 20 phút tổ chức tấn công để xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Phút 20, đón quả tạt bổng từ cánh trái vào, Lâm Ti Phông chen vào khe giữa hai hậu vệ Công an Hà Nội để đánh đầu tung lưới thủ thành Lê Giang, đưa Thanh Hóa vươn lên dẫn trước. Nhận bàn thua, các cầu thủ Công an Hà Nội nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số.

Phút 37, xuất phát từ tình huống cố định bên cánh trái của Công an Hà Nội, bóng được treo vào vòng cấm để ngoại binh Gustavo Henrique đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Thanh Diệp không thể cản phá, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận sôi nổi tiếp tục được duy trì nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Các cầu thủ Công an Hà Nội ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được duy trì. Phút 53, từ quả đá phạt góc tầm thấp của Văn Thanh, đội trưởng Minh Tùng của Thanh Hóa phá bóng vô tình để hai tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Công an Hà Nội.

Từ khoảng cách 11m, Jhon Cley đánh bại thủ môn Thanh Diệp. Tuy nhiên, một cầu thủ Công an Hà Nội đã lao vào vòng cấm sớm nên trọng tài yêu cầu tiền đạo đội khách thực hiện lại. Ở lần thứ hai thực hiện, Jhon Cley vẫn sút đúng góc đó, Thanh Diệp dù bay người đúng hướng cũng không thể cứu thua cho chủ nhà.

Có được bàn dẫn trước, Công an Hà Nội tiếp tục duy trì sức ép. Đến phút 66, đón bóng từ quả đá phạt góc của Văn Thanh, cầu thủ vào sân thay người Văn Toản đánh đầu ngược đầy hiểm hóc tung lưới Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 3 phút sau, vẫn từ một pha tấn công bên cánh trái của Công an Hà Nội, Văn Hậu tạt bóng chìm vào trong để Văn Thanh băng vào đệm lòng đưa bóng đập cột dọc rồi lăn vào lưới Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 4-1. Tỷ số được duy trì đến hết trận.

Giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 ngay trên sân của Thanh Hóa FC, Công an Hà Nội có được 21 điểm, kết quả này giúp Văn Thanh và các đồng đội chỉ còn kém chính đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng ngày, SHB Đà Nẵng chia điểm cùng Becamex Bình Dương trong trận hòa 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Thanh Hóa FC, Công an Hà Nội thu hẹp cách biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.