Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV P.Troussier đánh giá cao nỗ lực của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn

Ngân Hà| 14/06/2023 19:22

(HNMO) - Chiều 14-6, chia sẻ tại buổi họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc), huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier khẳng định các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đều đạt yêu cầu về chuyên môn và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào tối 15-6, HLV Philippe Troussier chia sẻ: “Sau 1 tuần tập luyện, tất cả các cầu thủ đã nỗ lực để có thể vận hành được lối chơi mà tôi mong muốn. Tôi hài lòng với thái độ của họ. Dù thời gian không nhiều, nhưng tôi đã cố gắng truyền tải kiến thức để các cầu thủ có thể vào sân với tâm thế sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của tôi cùng đội tuyển Việt Nam".

Đánh giá về sự thích nghi của 3 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải, HLV Philippe Troussier cho rằng, cả 3 đều cho thấy được sự khát khao, nỗ lực và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

“Quang Hải về hội quân sớm nhất và đã tập luyện được 1 tuần rồi. Cậu ấy cho thấy sự hòa nhập rất tốt. Công Phượng và Văn Toàn về muộn hơn, tuy nhiên, nhìn chung, tôi đánh giá cả 3 cầu thủ này đều cho thấy được sự khát khao, nỗ lực cống hiến cho màu áo đội tuyển", HLV Philippe Troussier cho biết.

HLV Philippe Troussier khẳng định Quang Hải đáp ứng được chuyên môn.

Trận gặp Hong Kong sẽ là lần đầu tiên ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam. Theo giới chuyên môn đánh giá, đây không phải là đối thủ quá mạnh. Dù vậy, vị chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra thận trọng. Ông nói: "Tôi có nghe HLV Hong Kong nói rằng đội bóng của họ yếu hơn. Ông ấy dẫn chứng là thứ hạng FIFA của Hong Kong thua Việt Nam tới 50 bậc. Nhưng trong bóng đá thì sức mạnh không nằm trên giấy tờ. Chúng tôi tôn trọng Hong Kong. Đã giành quyền dự Asian Cup, họ chắc chắn có sự khát khao để thể hiện tốt nhất. Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực 200% vào ngày mai. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu họ qua băng hình thi đấu ở một số trận gần đây".

“Tất nhiên, một đội bóng ra sân luôn muốn giành chiến thắng nhưng tôi coi trọng cả việc thử nghiệm lối chơi nữa. Để làm được điều đó, các cầu thủ phải chuyển hóa được tốt những tình huống thực tế, đặc biệt với những pha bóng ở cuối sân. Mọi việc sẽ không dễ dàng mà cần có sự nỗ lực của toàn đội, bởi không có đối thủ nào dễ dàng để tuyển Việt Nam dồn ép, thoải mái thi đấu suốt cả trận. Một chiến thắng vào ngày mai sẽ tiếp sức cho toàn đội. Đó sẽ là nền tảng cho vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới”, ông Philippe Troussier nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV P.Troussier đánh giá cao nỗ lực của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.