Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn đi đầu tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biển đảo

Văn Ngọc Thuỷ| 23/05/2023 22:15

(HNMO) - Sau chuyến công tác của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quang Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội làm Trưởng đoàn đi thăm, làm việc với quân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Quân chủng Hải quân đã gửi Thư cảm ơn Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vì những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm đặc biệt của Hà Nội dành cho quân và dân quần đảo Trường Sa.

Phút tạm biệt cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/8 Quế Đường.

Bức thư thêm một lần nữa khẳng định, biển đảo Việt Nam, trong đó có hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là bộ phận không thể tách rời lãnh thổ Việt Nam. Từ hàng nghìn năm nay, các thế hệ người Việt Nam đã và đang đổ máu xương, mồ hôi, công sức để xác lập, bảo vệ, gìn giữ, dựng xây và phát triển.

Cảm thông, chia sẻ với muôn vàn khó khăn, thử thách của các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo; hưởng ứng các phong trào “Vì biển đảo Việt Nam”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ cả vật chất, tinh thần của các cơ quan Trung ương, địa phương; tổ chức chính trị - xã hội; chính trị - xã hội - nghề nghiệp; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trong những năm qua, đồng hành cùng Bộ đội Hải quân, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; có nhiều đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ quân và dân huyện đảo Trường Sa cả về tinh thần cũng như vật chất, góp phần làm cho diện mạo, thế đứng của Trường Sa ngày càng khởi sắc và vững chắc hơn.

Năm 2023, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Đoàn cán bộ đại diện Mặt trận Tổ quốc, các ban, sở, ngành, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố trực tiếp ra thăm, động viên, tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI nhiều phần quà thiết thực. Tổ chức khởi công xây dựng nhà văn hóa trên đảo Đá Đông B; thăm, động viên cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Tàu ngầm 182 mang tên Thủ đô Hà Nội, Lữ đoàn Tàu mặt nước 162, Lữ đoàn bảo vệ quần đảo Trường Sa 146...

Đây là nguồn lực quý báu góp phần xây dựng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa thành pháo đài vững chắc, kháng lực của quần đảo Trường Sa ngày càng được củng cố, tăng cường; đồng thời, cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đặc biệt, trong chuyến đi thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vừa qua, có 14 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội luôn giữ trọng trách, vai trò là lực lượng nòng cốt trong triển khai, tổ chức các hoạt động trên tàu, trên đảo và nhà giàn. Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều, các đồng chí trong ban lãnh đạo đoàn đã chủ động phối kết hợp chặt chẽ với Quân chủng Hải quân làm tốt công tác chuẩn bị trước khi xuất phát. Lãnh đạo các ban, sở, ngành, quận huyện và các thành viên trong đoàn công tác có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; nhiều đồng chí nhiệt huyết, năng động, kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động chung của toàn đoàn. Các việc làm trên tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thôi thúc đại biểu của các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao hơn nữa trách nhiệm chính trị lớn lao đối với chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội đã quan tâm ưu ái, dành những tình cảm đặc biệt đối với quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI. Với vai trò làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao cho Quân chủng Hải quân rất nặng nề và còn nhiều khó khăn, Quân chủng Hải quân rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm động viên, giúp đỡ về mọi mặt của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam; quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, để Hà Nội luôn xứng đáng là Thủ đô nghìn năm văn hiến - Thành phố Vì hòa bình, luôn là trái tim của cả nước…

Từ năm 2009, cùng với các chuyến tàu mang những món quà thiết thực, ý nghĩa phục vụ đời sống sinh hoạt, học tập, công tác của quân và dân quần đảo Trường Sa, Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng Nhà khách Thủ đô tại thị trấn Trường Sa. Ngoài ra, Hà Nội cũng đã xây dựng được nhà văn hoá đa năng tại các đảo: Tốc Tan B, Núi Le B, Tiên Nữ, Song Tử Tây, Len Đao, Đá Thị, Thuyền Chài A, Đá Đông A.

Năm 2022, Đoàn công tác Hà Nội đã khởi công xây dựng Nhà văn hoá đa năng trên đảo Núi Le B. Tháng 4 vừa qua, Đoàn công tác Hà Nội đã khởi công xây dựng Nhà văn hoá đa năng trên đảo Đá Đông B trị giá 50 tỷ đồng. Tính đến nay, Hà Nội đã hỗ trợ Trường Sa xây dựng xong 9 công trình, đang tiếp tục xây dựng 2 nhà văn hoá đa năng và một số trang thiết bị với tổng trị giá trên 509 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn đi đầu tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.