Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố hợp tác chiến lược giữa AZ Petro và Petronas tại miền Bắc và miền Trung

Bảo Hân| 06/06/2023 19:30

(HNMO) - Ngày 6-6, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Hóa dầu AZ (AZ Petro) công bố chính thức quan hệ đối tác chiến lược với Petronas Lubricants International (PLI).

 Đại diện AZ Petro ký kết hợp đồng phân phối với các tổng đại lý.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc AZ Petro cho biết, Việt Nam hiện là thị trường tiêu thụ dầu nhớt đứng thứ 3 Đông Nam Á với mức tiêu thụ năm 2022 đạt khoảng 387 triệu lít, giá trị 1 tỷ USD. Tỷ lệ tăng tưởng thị trường dầu nhớt ở nước ta khoảng 4-6%, cao hơn mức bình quân của thế giới (1,5 - 2%/năm). Do đó, hiện hầu hết hãng dầu nhớt nổi tiếng thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam. Các thương hiệu nước ngoài chiếm khoảng 70% thị phần, các thương hiệu dầu nội địa chiếm từ 20-30%. Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, Petronas - Công ty dầu khí thuộc sở hữu của Chính phủ Malaysia đã tìm kiếm cơ hội và lựa chọn AZ Petro là đơn vị nhập khẩu và phân phối chiến lược đa dạng các sản phẩm dầu, chất bôi trơn cho biết bị và động cơ tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị của AZ Petro cũng chia sẻ, mục tiêu của AZ Petro trong 5 năm tới sẽ trở thành công ty hàng đầu trong ngành dầu nhờn Việt Nam và đưa Petronas nằm trong nhóm các thương hiệu dầu nhờn có thị phần lớn và vững chắc nhất. Hợp tác với Petronas là một thách thức lớn nhưng cũng mang đến cơ hội phát triển cho Công ty.

“Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm của Petronas khi mở rộng các dịch vụ giải pháp công nghệ chất lỏng, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Được đánh giá là một thương hiệu uy tín trên trường quốc tế, các sản phẩm mới nhất có hiệu suất cao đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận những năm qua. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này với AZ Petro được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng tầm thương hiệu lên một tầm cao mới tại thị trường miền Bắc và miền Trung Việt Nam”, ông Khalid Latiff, Giám đốc điều hành PLI khu vực châu Á phát biểu tại buổi lễ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố hợp tác chiến lược giữa AZ Petro và Petronas tại miền Bắc và miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.